• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN THUẬN CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Điều dưỡng - Hộ sinh giỏi năm 2022

HỘI THI “ĐIỀU DƯỠNG – HỘ SINH GIỎI LẦN THỨ IV NĂM 2022”

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh cũng như nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh trong toàn bệnh viện. Trong thời gian từ ngày 20-28/12/2022 Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đã tổ chức “Hội thi Điều dưỡng, Hộ sinh giỏi lần thứ IV năm 2022”

BSCKII. Hà Việt Phương – BTĐU – GĐBV phát biểu khai mạc Hội thi

Tham dự hội thi có 68 thí sinh là Điều dưỡng, Hộ sinh đến từ 12 khoa/phòng của Bệnh viện. Các thí sinh cùng trải qua 2 phần thi Lý thuyết và thực hành.

Phần thi Lý thuyết các thí sinh làm bài thi trực tiếp trên phần mềm Google form trong thời gian 50 phút với 100 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến điều dưỡng Nội, HSCC, ngoại, sản, nhi và kiểm soát nhiễm khuẩn. Mỗi thí sinh đăng nhập, bộ câu hỏi sẽ tự động xáo trộn thứ tự các câu. Sau khi nộp bài thi, thí sinh sẽ biết ngay số điểm mình đạt được.

Phần thi thực hành, mỗi thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên 01 quy trình trong 10 quy trình kỹ thuật đã cho để thực hiện trực tiếp trên NB thực tế (như quy trình kỹ thuật tiêm, truyền, thay băng, cắt chỉ,…) hoặc trên người bệnh giả định (như quy trình băng bó, cố định gãy xương,…) dưới sự giám sát của 5 giám khảo chấm thi. Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, đa phần các thí sinh đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nắm vững kiến thức chuyên môn, thể hiện rõ ý thức tổ chức kỉ luật, hăng say ôn luyện, tích cực trao đổi học hỏi, động tác thực hành cơ bản, thuần thục, số thí sinh đạt điểm khá, giỏi trở lên chiếm tỉ lệ cao.

Trải qua hai phần thi Lý thuyết và thực hành. Ban tổ chức Hội thi đã lựa chọn ra 09 thí sinh xuất sắc bước vào vòng thi ứng xử. Trong phần thi ứng xử, mỗi thí sinh lần lượt bốc thăm câu hỏi và có thời gian suy nghĩ 5 phút để đưa ra hướng giải quyết của mình cho các tình huống mà Ban tổ chức đưa ra. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bằng kinh nghiệm thực tế, nhiều thí sinh có những câu trả lời thấu tình đạt lý về văn hoá giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, với người bệnh và người nhà người bệnh và hoàn toàn thuyết phục Hội đồng Ban Giám khảo.

Với vai trò “cầm cân nảy mực” của Ban Giám khảo trên tinh thần làm việc công tâm, khách quan và đầy trách nhiệm; kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Quàng Văn Kim – khoa Ngoại tổng hợp; Giải Nhì cho thí sinh Lường Thị Duyên – khoa YHCT-VLTL-PHCN; Giải Ba thuộc về thí sinh: Lò Thị Hinh – khoa Phụ Sản và 06 giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh: Lò Thị Phim – khoa Phụ Sản, Lò Văn Phú – khoa Nhi, Lò Văn Đức – khoa Truyền nhiễm, Phạm Thị Phương – khoa Phụ Sản, Lường Thị Dung – khoa YHCT-VLTL-PHCN và Lường Minh Thu – Khoa Khám bệnh.

Hội thi “Điều dưỡng – Hộ sinh giỏi năm 2022” của Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi của các thí sinh. Điều đáng ghi nhận là các thí sinh dự thi đã thể hiện được năng lực chuyên môn, lòng yêu nghề và tâm huyết của người điều dưỡng đối với công việc đặc biệt gian khổ nhưng cao quý của mình. Hội thi nhằm tôn vinh, khen thưởng những điều dưỡng giỏi của Bệnh viện, động viên những cá nhân có tay nghề cao, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh cuộc Hội thi:

BSCKII. Hà Việt Phương – BTĐU – GĐBV trao giải chúc mừng các đ/c đạt giải Nhất, Nhì, Ba Hội thi

BSCKI. Đinh Thị Nguyên – Phó BTĐU – Phó GĐBV trao giải chức mừng các đ/c đạt giải khuyến khích Hội thi

09 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi ứng xử

Thí sinh bốc thăm tình huống thi giao tiếp ứng xử

Thí sinh thực hiện kỹ thuật tiêm truyền trên người bệnh thực tế tại khoa

Thí sinh thực hiện kỹ thuật băng bó, cố định gãy xương trên người bệnh giả định

Thí sinh thi Lý thuyết trên ứng dụng phần mềm GoogleForm

Thí sinh biết kết quả ngay sau khi nộp bài

Người đưa tin: Trần Thị Điệp – Phòng Điều dưỡng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
LIÊN KẾT WEB